Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả

Da hỗn hợp được đánh giá là một kiểu da phức tạp và rất khó chiều. Khi mà các vùng trán, mũi và cằm rất nhờn dễ bị nổi mụn cám, mụn đầu đen hay lỗ chân lông nở rộng, còn hai bên má, xương quai hàm thì lại rất khô, dễ dẫn đến tình trạng tróc vảy và nổi mẩn đỏ khi tiết trời trở nên khô lạnh. Trong khi phần lớn dân châu Á đều sở hữu làn da hỗn hợp. Chính vì thế cần phải có những giải pháp chăm sóc da hỗn hợp khó chiều này hiệu quả để bạn trẻ thêm phần tự tin, rạng ngời hơn.

Cùng Zenspa điểm qua 8 cách chăm sóc da hỗn hợp


Giữ độ ẩm cân bằng


Đây được đánh giá là việc làm quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp khó tính này. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh cho da khô và hạn chế dùng dưỡng chất nhiều cho da nhờn. Cách giữ độ ẩm cân bằng tốt nhất là bạn dùng sữa rửa mặt tác động nhẹ, rửa cùng với nước ấm. Kết hợp với đó, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm tập trung vào vùng da khô để làn da được mềm mại.

Tẩy da chết đúng cách


Không dùng các loại mỹ phẩm có tính mạnh và hạn chế chà xát mặt quá đà.


Điều đáng lưu ý nhất khi tẩy da chết là bạn cần tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có tính mạnh và hạn chế chà xát da mặt quá đà. Hành động “thô bạo” này sẽ làm cho làn da của bạn bị tổn thương nặng đấy. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng những hỗn hợp có tác động vừa phải, thao tác nhẹ nhàng và cẩn thận nhất có thể.

Chăm sóc từng vùng


Đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt cho loại da này là điều cần thiết.

Bạn cần phải chấp nhận một sự thật là kiểu da này phải cần rất nhiều thời gian cho việc chăm sóc. Do đó, đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt cho từng vùng da là điều hiển nhiên mà bạn cần phải làm. Với những vùng da khô, kem dưỡng sâu sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, còn chất nhờn ở vùng chữ T, chỉ cần dùng những loại dưỡng nhẹ thì đã kiểm soát hiệu quả rồi.

Dùng nước toner


Độ pH trong da sẽ được cân bằng tốt hơn nhờ nước toner hay các loại mỹ phẩm làm se khít lỗ chân lông. Do đó, việc sử dụng các loại nước hay sữa rửa mặt làm sạch lỗ chân lông trên da là điều mà các chuyên da khuyên bạn nên làm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm không chứa cồn để tránh các tác động làm khô của nước toner trên vùng da khô.

Bổ sung các loại axit cần thiết


AHAs và BHAs là 2 loại hydro axit nên có trong thành phần mỹ phẩm chăm sóc da của bạn bởi chúng rất cần thiết cho da hỗn hợp. Với AHAs, bạn sẽ thấy được sức khỏe của làn da của mình đang ở đâu và giúp tái tạo làn da mới. Còn BHAs, đây là hydo axit hữu hiệu để tẩy các tế bào da chết an toàn và khử các tế bào vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Bảo vệ làn da


Kem chống nắng chăm sóc da hỗn hợp rất tốt
Sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài, kể cả tiết trời đông lạnh là điều rất cần thiết.

Là một việc làm nhất quyết không thể bỏ qua, cho dù bạn sở hữu một làn da gì đi chăng nữa. Sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài, kể cả tiết trời đông lạnh là điều rất cần thiết, bởi chúng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tia có hại từ ánh nắng mặt trời. Cùng với đó, nguy cơ bị lão hóa và nổi mụn ở da cũng sẽ được khắc phục hiệu quả.

Mặt nạ chăm sóc da


Mặt nạ bùn được đánh giá là loại mặt nạ tốt nhất cho da hỗn hợp.

Mặt nạ bùn được đánh giá là loại mặt nạ tốt nhất cho da hỗn hợp, bởi với loại mặt nạ này, da sẽ được chăm sóc một cách thuần khiết, không có nhiều tác động mạnh và các vùng da được cân bằng ở vị trí ổn định nhất.

Mỹ phẩm thuần túy


Sử dụng những loại mỹ phẩm không chứa hương thơm, dầu hay các hóa chất có tác động mạnh là lời khuyên chân thành nhất, bởi lúc này, da hỗn hợp sẽ được chăm sóc tự nhiên và an toàn hơn rất nhiều.

Mong rằng với 8 bí quyết chăm sóc da hỗn hợp trên sẽ giúp ích được bạn phần nào trong việc chăm sóc da và bạn sẽ không phải lo ngại với làn da "không nghe lời" của mình nữa nhé!

Xem tin gốc tại: http://zenspa.com.vn/bi-quyet-cham-soc-da-hon-hop-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017