Tô son bằng tay gây hủy hoại đôi môi?

Thay vì dùng son tô trực tiếp lên môi hay dùng cọ son môi thì ngày nay, chị em lại có thói quen tô son bằng tay. Thế nhưng đây là hành động chứa đựng rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe bởi lượng vi khuẩn độc hại trên ngón tay gây nên.

Theo nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm tiến, đồng thời cũng là giáo sư tại Đại học Columbia của Mỹ, tiến sĩ Elaine Larson có chia sẻ: "Vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây bệnh vô hình khác có thể sống trên ngón tay. Thậm chí son chứa thành phần kháng nguyên cũng không thể ngăn chặn hết lượng vi khuẩn có trong ngón tay bạn".

[caption id="attachment_373" align="aligncenter" width="500"]Tô son bằng tay gây hủy hoại đôi môi Khi tiếp xúc với điện thoại di động...[/caption]

Vì thế, để bảo đảm cho sức khỏe hơn trong quá trình làm đẹp, trong các trường hợp bất đắc dĩ thì bạn nhớ hãy rửa tay thật kỹ, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên dùng các dụng cụ trang điểm cho môi nhé.Theo Prevention, khi bạn tiếp xúc với tay nắm cửa, lan can hay điện thoại di động, ngón tay bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn, điển hình là các vi khuẩn gây bệnh viêm họng, đau mắt đỏ, viêm màng não,… Và vi trùng đó có thể tồn tại bên ngoài vật chủ sống trong thời gian khá lâu, vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng (Theo nghiên cứu trên tạp chí Infection and Immunity năm 2013).

[caption id="attachment_374" align="aligncenter" width="500"]Tô son bằng tay gây hủy hoại đôi môi ...với tay nắm cửa, lan can,...ngón tay bạn cũng tiếp xúc với các loại vi khuẩn.[/caption]

Thêm một nghiên cứu nữa từ bác sĩ da liễu Adam Friedman của Đại học George Washington ở Mỹ cho hay, phụ nữ sẽ vô tình đưa vi khuẩn lên miệng thông qua thói quen tô son bằng tay này. Các vi khuẩn tụ cầu có thể gây bệnh viêm phổi, một số loại liên cầu khuẩn có thể lây nhiễm gây nên bệnh viêm họng, đau mắt đỏ, viêm màng não hay thậm chí là viêm hoại tử, nói theo tầm nguy hiểm hơn chính là bệnh “ăn thịt người”. Và không may khi các thành phần dưỡng trong son lại là môi trường sống lý tưởng cho sự phát triển của các loại vi khuẩn kể trên.

Đọc nguyên bài viết tại: Tô son bằng tay gây hủy hoại đôi môi?



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017