6 Loại hoa làm đẹp da bất ngờ

Bên cạnh công dụng làm đẹp cho đời, khoe sắc, khoe hương thơm, từ hoa bạn còn có thể sử dụng trong việc làm đẹp, dưỡng da tuyệt vời, điển hình là hoa hồng, hoa sen, hoa cúc,… Thông qua bài viết này, mình chia sẻ đến bạn đọc 6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ với hiệu quả hơn cả mong đợi.

1. Hoa hồng

Hoa hồng nổi tiếng là loại hoa có trong thành phần của rất nhiều các sản phẩm làm đẹp da cho các chị em. Các sản phẩm này thường có tác dụng chống viêm lỗ chân lông, hay giảm thâm giảm mụn hiệu quả, mang lại làn da mịn màng, trắng hồng. Sở dĩ hoa hồng có được công dụng trên là nhờ cánh hoa chứa nhiều vitamin C, và giàu các vitamin nhóm B, D, E, K,…

[caption id="attachment_293" align="aligncenter" width="500"]6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ Hoa hồng - loài hoa được ứng dụng nhiều nhất trong làm đẹp.[/caption]

Nước hoa hồng chính là sản phẩm phổ biến nhất trong việc ứng dụng hoa làm đẹp da. Để chế tạo ra sản phẩm này không khó, bạn thực hiện qua 3 bước sau:

  • Chuẩn bị 1 tô thủy tinh to, cho cánh hoa hồng vào tô (chỉ sử dụng 1 hoa).
  • Cho nước sôi vào đến khoảng miệng tô, sau đó đậy miệng tô và chờ đến khi nước nguội.
  • Vắt nước hoa hồng tinh khiến đã chắt lọc vào một bình xịt nhỏ và cất vào tủ lạnh.

Bạn hãy sử dụng mỗi ngày 2 lần sau khi rửa mặt để da được giữ ẩm và làm se khít lỗ chân lông tốt hơn.

2. Hoa sen

Nhờ chất axit linoleic, các vitamin và khoáng chất mà hoa sen có thể giúp các tế bào da trở nên khỏe mạnh, ngăn chặn được lão hóa. Bên cạnh đó, hoa sen còn có thể tiễn các tế bào chết trên da một cách dễ dàng, lưu thông khí huyết nhờ tinh dầu từ cánh sen (nhất là cánh sen trắng).

[caption id="attachment_294" align="aligncenter" width="500"]6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ Da trở nên khỏe mạnh, ngăn chặn lão hóa nhờ những thành phần trong hoa sen.[/caption]

Cách thực hiện tinh chất hoa sen rửa mặt làm sạch da:

  • Tách cánh sen, cho vào 500 ml nước sạch.
  • Đun sôi nước và cành sen rồi để nguội. Dùng nước này để rửa mặt 2 lần/ngày.
  • Ngoài ra, bạn thể nghiền nhỏ cánh sen thành bột nhuyễn, hoặc trộn bột sen với mật ong nguyên chất để áp dụng lên khuôn mặt như các loại mặt nạ khác.

3. Hoa cúc

Sở hữu làn da tươi sáng, đẩy lùi quá trình lão hóa nhờ các vitamin A,E và đặc biệt là flavonoid có trong hoa cúc. Đây là những chất có khả năng chống oxy hóa khá cao, bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa và ngăn ngừa thay đổi các sắc tố da. Ngoài ra, hoa cúc có tính axit nhẹ giúp làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái hít thở hương thơm trong lành.

[caption id="attachment_295" align="aligncenter" width="500"]6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ Hoa cúc là loại hoa làm đẹp da với nhiều tính năng như giúp chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên.[/caption]

Hoa cúc cũng giúp chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Cách thực hiện như sau:

  • Bóc rời các cánh hoa cúc rồi nghiền nhỏ thành bột nhuyễn.
  • Cho thêm 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa sữa và trộn đều.
  • Mát-xa hỗn hợp mặt nạ lên làn da trên khuôn mặt và thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

4. Hoa nhài

Với những là da khô, bị mụn trứng cá và có dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là phụ nữ ở lứa tuổi trung niên rất thì việc sử dụng hoa nhài để làm đẹp là điều cực kỳ đúng đắn. Tinh chất hoa nhài sẽ thấm sâu vào da, giúp da giữ ẩm tốt hơn, bổ sung lượng nước tương đối ổn định cho da, ngăn ngừa lão hóa và giảm vết nhăn hiệu quả.

[caption id="attachment_296" align="aligncenter" width="500"]6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ Hoa nhài đặc biệt thích hợp với những làn da khô, có dấu hiệu lão hóa ở lứa tuổi trung niên.[/caption]

Bạn có thể làm đẹp với hoa nhài bằng 2 cách và thực hiện như sau:

  • Cách 1: Bạn có thể lấy 20 bông hoa nhài, bỏ vào bát nước nóng và xông hơi cho da mặt.
  • Cách 2: Cho hoa nhài vào máy, xay nhuyễn thành bột nhão, sau đó chỉ việc bôi trực tiếp hỗn hợp này lên khuôn mặt. Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Làn da của bạn sẽ trở nên khô thoáng, mịn màng và dịu mát.

5. Hoa oải hương

Hoa oải hương bên cạnh được biết đến trong chế biến tinh dầu (địa chỉ bán tinh dầu nguyên chất uy tín: suckhoexanh.vn), dầu thơm tốt cho giấc ngủ thì nó còn làm nguyên liệu tạo ra loại mặt nạ giúp làn da loại bỏ sạch tạp chất và đốm đen, trả lại làn da vẻ sáng mịn.

[caption id="attachment_297" align="aligncenter" width="500"]6 loại hoa làm đẹp da bất ngờ Ngoài chế tạo tinh dầu, oải hương còn mang lại vẻ sáng mịn cho làn da.[/caption]

Mặt nạ oải hương và yến mạch sẽ mang đến cho bạn làn da trắng mịn rõ rệt sau 2 tuần sau sử dụng. Tương tự như hoa nhài, oải hương cũng có 2 cách dùng như sau:

  • Cách 1: Bỏ hoa oải hương vào nồi nước và đun sôi, sau đó để nguội, dùng lọc để loại bỏ hết bã, lấy nước cho vào lọ bảo quản trong tủ lạnh.
  • Cách 2: Sử dụng hòa một lượng nước hoa oải hương vừa đủ với 2 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng mặt nạ lên khuôn mặt 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

6. Hoa anh đào

Anh đào cũng là loài hoa làm đẹp da với rất nhiều công dụng như: làm se khít lỗ chân lông, điều dưỡng độ cân bằng của dầu ở chân lông, giúp da trắng hồng hiệu quả với hoa anh đào.

[caption id="attachment_298" align="aligncenter" width="500"]Anh đào cũng là loài hoa làm đẹp da thường xuyên được các chuyên gia khuyên dùng Anh đào cũng là loài hoa làm đẹp da thường xuyên được các chuyên gia khuyên dùng.[/caption]

Hướng dẫn bạn cách làm đẹp với hoa anh đào, với cách làm này, nếu kiên trì thực hiện, đảm bảo da bạn sẽ sáng đẹp lên trông thấy.

  • Lấy hoa anh đào rồi làm sạch, cho vào nồi đun cho đến khi sôi.
  • Sau khi sôi bạn đun tiếp khoảng nửa tiếng để hoa anh đào phôi hết ra.
  • Dùng nước hoa anh đào để nguội rửa mặt hàng ngày hoặc tắm (nếu tắm, bạn lấy số lượng hoa anh đào nhiều hơn so với rửa mặt).

Với những chia sẻ về 6 loại hoa làm đẹp da trên, mong rằng sẽ giúp bạn tìm ra được phương án tốt nhất cho làn da của mình nhé!

Bài viết hữu ích về bí quyết làm đẹp da:

Sử dụng nước vo gạo làm đẹp da, bạn đã thực hiện đúng cách chưa?

Làm đẹp hoàn hảo với Chocolate

 

Coi nguyên bài viết ở: 6 Loại hoa làm đẹp da bất ngờ



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017