Làm đẹp hoàn hảo với Chocolate

Chocolate (socola) từ trước đến nay chỉ được biết đến là một loại thực phẩm để tặng nhau trong những dịp lễ lãng mạng, ngọt ngào, hay là thức ăn để nhâm nhi trong khoảng thời gian rãnh rỗi. Thế nhưng, ở chocolate còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả nữa đấy.

Có nguồn gốc từ hạt ca cao tự nhiên, một loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa cao, giúp tăng tăng tổng hợp collagen tốt cho da. Thêm vào đó, việc chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả khi bạn bổ sung chocolate cho cơ thể từ bên trong. Trong bài viết này mình chia sẻ với bạn đọc 4 công dụng làm đẹp của chocolate cụ thể nhất nhé!

[caption id="attachment_332" align="aligncenter" width="500"]Làm đẹp hoàn hảo với chocolate Chocolate - thành phần làm đẹp da hiệu quả ít ai biết.[/caption]

1. Mặt nạ chocolate

Những thứ bạn cần chuẩn bị để thực hiện mặt nạ bao gồm: 50gr chocolate đen nguyên chất, 1 thìa oliu và 1 quả trứng gà. Trước hết bạn cần đun nóng 50gr choccolate đen nguyên chất cho đến khi chuyển sang dạng lỏng, sau đó cho dầu oliu và trứng gà vào và trộn đều. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã tạo ra được hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời cho da.

[caption id="attachment_334" align="aligncenter" width="500"]Mặt nạ chocolate giúp chống lão hóa và giữ độ ẩm cho da Mặt nạ chocolate giúp chống lão hóa và giữ độ ẩm cho da.[/caption]

Bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cần thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Mặt nạ này không chỉ chống lão hoá da mà còn giúp làn da luôn sạch và có đủ độ ẩm.

Bài viết về mặt nạ dưỡng da:

Mặt nạ thần thánh giúp da vừa sạch mụn lại còn lên tone

Mặt nạ dưỡng trắng da nhưng không bắt nắng

2. Kem tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết luôn là bước cần thiết nhất trong quá trình chăm sóc da. Bởi việc chăm sóc và dưỡng da chỉ có hiệu quả khi lớp tế bào này bị loại bỏ, lúc này, các dưỡng chất mới có khả năng thẩm thấu da tốt nhất.

[caption id="attachment_333" align="aligncenter" width="500"]Kem tẩy tế bào chết hiệu quả từ chocolate Kem tẩy tế bào chết hiệu quả từ chocolate.[/caption]

Bạn hãy đun nóng hỗn hợp bột ca cao cùng với một ít nước và 2 thìa muối, 1 thìa sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp này sẽ tạo thành một sản phẩm tẩy tế bào chết rất hiệu quả và không hề gây hại cho da. Tốt hơn nếu bạn massage mặt sau khi thoa hỗn hợp, thư giãn khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng của làn da ngay tức thì. Bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần thôi, nếu tẩy nhiều quá sẽ làm mất đi sức đề kháng tự nhiên của da và da trở nên khô khan hơn rất nhiều.

3. Chăm sóc gót hồng

Đây là bộ phận rất ít được chú trọng chăm sóc, thế nhưng, một gót chân đẹp đôi khi cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những người xung quanh bạn.

[caption id="attachment_335" align="aligncenter" width="500"]Gót thêm hồng hào, mềm mại hơn với hỗn hợp chocolate Gót thêm hồng hào, mềm mại hơn với hỗn hợp chocolate.[/caption]

Phương pháp này là sự kết hợp của hỗn hợp 1 và 2. Bạn sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết ở trên để lấy đi lớp da chân thô ráp, sần sùi hiện tại. Hỗn hợp này sẽ giúp da mềm hơn, dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc. Tiếp theo đó, bạn sử dụng hỗn hợp mặt nạ chocolate mà ở phương pháp 1 đã pha chế, đắp lên và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên như vậy trong vài phút, sau đó rửa lại với nước sạch, bạn sẽ thật ngạc nhiên với kết quả ngay sau đó.

4. Son dưỡng môi chocolate

Những gì bạn cần chuẩn bị là một nửa thìa dầu dừa, một nửa thìa bơ ca cao, một nửa thìa dầu quả hành, một thìa sáp ong, tinh dầu và 2 viên nang vitamin E. Tất cả tạo nên một thỏi son dưỡng môi chocolate ngọt ngào.

[caption id="attachment_336" align="aligncenter" width="500"]Làm đẹp hoàn hảo với chocolate Son dưỡng môi chocolate ngọt ngào.[/caption]

Trước hết bạn hãy đun nóng bơ ca cao và dầu dừa trong khoảng 20 phút rồi tiếp tục cho sáp ong vào khuấy tan. Sau đó, bạn cho hết những nguyên liệu còn lại và trộn đều đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn thì cho vào lọ đựng và chờ đông khoảng 3 tiếng.

Thế nhưng chocolate không chỉ làm đẹp từ bên ngoài đâu nha, việc ăn chocolate của bạn cũng giúp cải thiện làn da đấy, chỉ là trước giờ mình chưa thật sự để ý đến mà thôi. Chúc bạn thành công với những phương pháp trên nhé!

Bài viết về làm đẹp da từ tự nhiên:

Bất ngờ trước 6 loại hoa làm đẹp da hiệu quả cho chị em

Coi thêm tại: Làm đẹp hoàn hảo với Chocolate



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017