Trị mụn và thâm hiệu quả từ rau diếp cá

Rau diếp cá từ trước đến nay được mọi người biết đến là một loại rau gia vị ăn kèm. Nhưng gần đây, việc truyền tai nhau về việc trị mụn từ rau diếp cá làm khá nhiều bất ngờ. Vậy thực hư về công dụng đặc biệt của loại rau thơm rất gần gũi trong bữa ăn Việt Nam này là như thế nào, zenspa.com.vn chia sẻ cho các bạn cùng biết nhé!

Rau diếp cá trị mụn có tốt không?

Trị mụn từ rau diếp cá hiệu quả cao

Diếp cá là loại rau thân thảo có đặc tính chua, mát và sở hữu một hàm lượng nước tương đối lớn, lên đến 90%. Đặc biệt hơn, trong rau diếp cá còn có hàm lượng tinh dầu khá đáng kể, nhờ chúng mà loại rau này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và khả năng sát trùng tương đối mạnh. Cũng nhờ thế mà được các chị em lựa chọn để giải quyết các vấn đề về mụn trên da.

Một số công thức trị mụn từ rau diếp cá hiệu quả:

Trị mụn và thâm từ rau diếp cá nguyên chất

Trị mụn từ rau diếp cá hiệu quả cao

Nguyên liệu: 5 - 10 lá diếp cá, muối, nước.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên bạn cần phải rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ được bã nhờn, bụi bẩn và đồng thời giúp lỗ chân lông nở ra.
  • Tiếp đến, bạn sử dụng phần nước rau diếp cá sau khi được giã nhuyễn với 1 ít muối và nước, thoa lên mặt, đặc biệt chú trọng đến những vùng có mụn và vết thâm.
  • Nằm thư giãn trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước lạnh.
  • Kiên trì áp dụng công thức trị mụn từ rau diếp cá này với tần suất 3 lần/tuần thì chỉ trong vòng 1 tháng thôi là bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả rất rõ đấy. Tuy là loại rau có tính mát và lành tính, thế nhưng bạn vẫn nên thử độ dị ứng của chúng trước khi sử dụng nhé.

Rau diếp cá kết hợp với mật ong nguyên chất

Đã từ lâu mật ong được công nhận là thần dược của mọi làn da, nhất là da mụn. Nhờ chứa hàm lượng cao chất kháng khuẩn nên giúp trị và ngăn ngừa mụn khá tốt. Bên cạnh đó, tính ẩm của mật ong cũng giúp da giữ được độ âm, ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da. Khi kết hợp chung với rau diếp cá, tạo nên công thức trị mụn từ rau diếp cá và mật ong mang lại hiệu quả trị mụn và thâm sẽ tốt lên đáng kể.

Trị mụn từ rau diếp cá hiệu quả cao

Nguyên liệu: rau diếp cá (1 gram), mật ong nguyên chất (2 thìa).

Cách thực hiện:

  • Rửa thật sạch rau diếp cá, xay nhuyễn cùng một ít nước và lọc lấy nước. Hòa mật ong nguyên chất vào nước diếp cá vừa được chắt lọc theo tỉ lệ 1:1.
  • Rửa sạch bụi bẩn và loại bỏ chất nhờn trên mặt bằng nước ấm.
  • Sử dụng cọ hoặc tăm bông bôi hỗn hợp lên da và thư giãn trong khoảng 20 - 30 phút để các dưỡng chất có đủ thời gian thấm vào da, rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần, hiệu quả rõ rệt chỉ trong vòng 1 tháng thôi đấy các bạn.

Rau diếp cá kết hợp với lô hội (nha đam)

Lô hội hay nha đam cũng chính là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong vô số các nguyên liệu làm đẹp da. Trong thành phần của lô hội có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho da như 19 loại axit amin, các vitamin nhóm B, vitamin C, E và các khoáng chất thiết yếu khác... Không những vậy, ở lô hội còn có các tinh chất se da giúp diệt khuẩn, làm sạch các tế bào chết và giảm mụn. Do đó, khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại với nhau, làn da không chỉ sạch mụn mà còn mờ cả vết thâm và trắng sáng hơn.

Trị mụn từ rau diếp cá hiệu quả cao

Nguyên liệu: rau diếp cá (1 gram), thịt lô hội (1 gram)

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch cả 2 nguyên liệu và xay nhuyễn cùng với nhau, đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch với nước ấm. Nằm thư giãn khoảng 30 phút, sau khi các dưỡng chất đã thấm vào da thì rửa sạch mặt lại với nước nhé.
  • Thực hiện liên tục khoảng 2 - 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc chỉ sau 1 tháng áp dụng đấy.

Những cách trị mụn từ rau diếp cá khá đơn giản, tiết kiệm, an toàn cho da nhưng mang lại hiệu quả rất tốt sau khi áp dụng trong thời gian ngắn. ZenSpa chúc bạn sẽ thành công với liệu pháp trị mụn này nhé!

Coi bài nguyên văn tại: Trị mụn và thâm hiệu quả từ rau diếp cá



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017