Điều kì diệu mang tên dầu Argan (“Argan oil” hay “Liquid gold”)

Từ nhiều thế hệ, người bản địa của rừng Argan ở Ma-rốc đã ép quả của cây argan để chiết xuất một loại dầu quý giá: dầu argan, để sử dụng như một chất bổ sung cho chế độ ăn uống, chữa vết thương và giảm đau, và nuôi dưỡng làn da và tóc. Cây argan rất quý giá nhưng lại phát triển chậm nên chúng được tích cực bảo vệ đến mức năm 1998 rừng argan được tuyên bố là Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO.

Sự quý hiếm của dầu argan

Dầu argan vô cùng quý hiếm vì 100 kg quả mới cho ra được 1 lít dầu, trong khi cây argan chỉ được trồng ở Ma-rốc nên nghiễm nhiên dầu argan trở thành loại dầu dưỡng da đắt nhất thế giới. Việc sử dụng dầu argan không chỉ phổ biến ở Ma-rốc. Mọi người trên khắp thế giới đã biết đến lợi ích dầu argan và dùng nó để điều trị nhiễm trùng da, bọ chét và phát ban da. Và bây giờ nó được sử dụng cho cả nam giới nếu họ cần một chất giữ ẩm tự nhiên hiệu quả cho da và tóc.

[caption id="attachment_661" align="aligncenter" width="600"]Dê ăn quả cây argan ở Ma-rốc Dê ăn quả cây Argan ở Ma-rốc[/caption]

Không phải tự nhiên mà dầu argan được tờ New York Time vinh danh là "Liquid gold". Hãy thử nghĩ vì sao ngay cả những con dê ở Ma-rốc cũng phải leo lên cây argan chỉ để ăn được quả của loài cây này! Cùng Zenspa tìm hiểu điều kỳ diệu mang tên "Argan oil" nhé.

Các bài viết về tinh dầu thiên nhiên giúp làm đẹp

1. Hỗ trợ trị mụn

Các chất triterpenoid tự nhiên được tìm thấy trong dầu argan mang lại những lợi ích tuyệt vời cho da bao gồm điều trị mụn trứng cá nhẹ và chữa lành chứng sẹo mụn. Nó cũng đã được chứng minh trong các nghiên cứu để làm giảm mức độ bã nhờn ở những người có da nhờn. Dầu argan có chứa axit linoleic, nó giúp giảm viêm do mụn trứng cá, đồng thời giúp làm lành các tế bào da bị tổn thương. Nếu bạn bị mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng để giảm thâm trong khi bạn chiến đấu chống lại mụn trứng cá.

2. Giữ ẩm và chống viêm da

[caption id="attachment_662" align="aligncenter" width="600"]Điều kì diệu mang tên "Argan oil" Điều kì diệu mang tên "Argan oil"[/caption]

Eczema hoặc viêm da dị ứng là một tình trạng da phổ biến có đặc điểm là da bị viêm và ngứa, và vì dầu argan được biết đến là cực kỳ hiệu quả trong việc giảm phát ban và ngứa, nó có thể giảm thiểu các bệnh viêm da như eczema bằng cách dưỡng ẩm da. Dầu chứa các axit béo cần thiết như axit oleic, axit linoleic và axit béo omega-3 giúp khóa độ ẩm trong da và bảo vệ tính toàn vẹn của tế bào.

Dầu argan còn chứa vitamin E cung cấp tính chất chống oxy hóa mạnh giúp nó chống lại các tác hại của các gốc tự do là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da như chàm. Các hợp chất chống viêm giúp làm giảm sưng.

3. Ngăn ngừa sự lão hóa sớm

Loại tinh dầu thiên nhiên này chứa một lượng axit béo cao, trên thực tế, nó chứa khoảng 80% axit béo làm nên kỳ diệu để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm. Đó là lý do tại sao người Ma-rốc đã sử dụng nó để ngăn ngừa lão hóa sớm và các dấu hiệu của nó, chẳng hạn như vết chân chim và nếp nhăn. Thường xuyên sử dụng dầu argan đã được chứng minh làm giảm độ sâu và mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn, cũng như làm mờ các đặc điểm tuổi tác bằng cách khôi phục độ đàn hồi của da và tăng tỷ lệ tái tạo tế bào da khỏe mạnh.

4. Làm diệu vết trầy xước

Các trầy xước không chỉ thật khó chịu, đôi khi chúng còn gây đau đớn, đặc biệt nếu bạn sử dụng dao cạo. Dầu argan có thể giúp làm dịu và chữa lành vết sẹo bằng dao cạo cho cả nam và nữ. Sau khi cạo lông chân và đường bikini hoặc râu trên mặt, chỉ cần cho vài giọt dầu vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoa lên khu vực bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng số lượng lông mọc cũng giảm.

5. Chống lại tác hại của tia UV

Thành phần của dầu argan có chứa một chất chống oxy hoá cao, có thể giúp bảo vệ da, tóc và móng khỏi bị hư hại do tia UV gây ra. Nó là một chất ức chế tổng hợp melanin , có nghĩa là nó giúp các tế bào da sản sinh quá nhiều melanin, giữ cho bạn khỏe mạnh và an toàn với tia UV.

Sử dụng dầu argan cho vùng da bị tổn thương do tia cực tím có thể làm mờ các vết cháy nắng do mặt trời và làm lành da khô ráp do tiếp xúc quá mức với tia cực tím.

6. Cải hiện làn da

Ngay cả khi bạn không có các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, nếp nhăn hoặc sẹo, bạn có thể tận dụng dầu argan để cải thiện làn da của bạn xuất hiện, làm cho nó mềm mại và đàn hồi. Các chất saponin trong dầu argan giúp kích hoạt khả năng tái tạo của tế bào da, giữ cho cơ quan chiếm diện tích lớn nhất và quan trọng nhất trên cơ thể của bạn khỏe mạnh.

7. Giảm Cholesterol

Dùng dầu argan khi nấu nướng để thay thế cho các loại dầu ít lành mạnh khác trong chế độ ăn có thể giúp giảm mức cholesterol xấu. Sự kết hợp Sterol thực vật được tìm thấy trong dầu - schottenol và spinasterol - thực sự ngăn chặn sự hấp thu cholesterol xấu từ bên trong đường ruột.

Dầu argan cũng là một trong những nguồn giàu axit béo omega và Sterol thực vật điều chỉnh cholesterol. Mặc dù những axit béo lành mạnh này có thể tìm thấy trong cả dầu thực vật và cá, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các axit béo thiết yếu từ thực vật có hiệu quả gấp đôi so với dầu cá.

8. Hỗ trợ tiêu hóa

Dầu argan tự nhiên có chứa các hợp chất hữu cơ khi bổ sung vào thực phẩm làm tăng nồng độ pepsin trong dịch dạ dày do đó cải thiện sự tiêu hóa. Pepsin là một enzyme quan trọng trong dạ dày giúp tiêu hóa các protein có trong thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa. Tiêu hóa tốt hơn có nghĩa là năng lượng nhiều hơn, ít đói hơn, giảm cân được cải thiện, và cơ thể khỏe mạnh hơn.

9. Chống rạn da

[caption id="attachment_663" align="aligncenter" width="600"]Sau một thời gian dùng tinh dầu Argan các vết rạn da đã mờ đi Sau một thời gian dùng tinh dầu Argan các vết rạn da đã mờ đi[/caption]

Sức mạnh của dầu argan trên da không dừng lại với phương pháp điều trị lão hóa. Loại dầu kỳ diệu này cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa các vết rạn da khi mang thai, khi da vùng bụng, hông và ngực phát triển mạnh mẽ, hoặc những người tăng cân nhanh chóng. Nó hoạt động bằng cách giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giữ cho da ngậm nước, làm ngăn ngừa và hạn chế các vết rạn da hình thành. Bằng cách làm ấm một vài giọt dầu trong lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoa nó lên các vùng như hông, bắp đùi, bụng, ngực,... nơi mà các vết rạn có thể xuất hiện.

10. Bảo vệ và dưỡng tóc thần kì

Đây là một trong những tác dụng đáng mong đợi nhất từ dầu argan. Ngoài việc sử dụng dầu argan làm chất dưỡng để sửa chữa các vết rạn nứt và ngăn ngừa lông rậm, nếu tóc bạn khô và xơ, bạn có thể sử dụng nó như là một cách điều trị sâu để tóc luôn mềm mại và dưỡng ẩm.

Ngoài ra, trước khi sử dụng bất kỳ máy tạo kiểu tóc nào như máy cuốn, máy duỗi,...hãy dùng 2-3 giọt dầu argan để bảo vệ tóc.Sau đó sử dụng một bàn chải hoặc lược để dầu được thoa đều trên mái tóc của bạn từ gốc đến ngọn, giữ cho tóc được bảo vệ khỏi bị hư hỏng do nhiệt.

11. Cải thiện tình trạng rụng tóc

Có rất nhiều người bị rụng tóc, kể cả nam lẫn nữ. Khi bạn nhận thấy rằng bạn đang bị mất nhiều tóc trong phòng tắm, bồn rửa tay, và trên bàn chải tóc hãy xử lý nó với dầu argan. Dầu giúp ngăn ngừa rụng tóc và thậm chí giúp thúc đẩy sự mọc tóc nếu sử dụng thường xuyên.

Nhỏ một vài giọt dầu vào đầu ngón tay và xoa vào da đầu bằng cách thực hiện các chuyển động tròn. Massage dầu trong 15 phút để dầu có thể thấm hoàn toàn vào da đầu. Đồng thời giúp kích thích lưu thông máu ở da đầu và nang lông.

12. Dưỡng móng

[caption id="attachment_664" align="aligncenter" width="600"]"Argan oil" dưỡng móng rất tốt "Argan oil" dưỡng móng rất tốt[/caption]

Khi áp dụng cho móng tay và móng chân, dầu argan giúp thúc đẩy móng khỏe mạnh tự nhiên hơn, nhờ vào lượng vitamin E cao. Chất chống khuẩn và chống viêm của dầu argan cũng có thể giúp chống lại các bệnh về móng và da liên quan đến tình trạng móng yếu, giòn.

Dầu argan là một chất dưỡng ẩm không nhờn tuyệt vời cho móng. Trước khi dưỡng móng với dầu argan, hãy chắc chắn bạn loại bỏ tất cả các sơn móng và rửa tay chân thật sạch.

13. Chống nứt nẻ, khô gót chân

Da khô, nứt trên bàn chân hoặc gót chân có thể không chỉ khó chịu, nó còn khiến bạn rất mất tự tin chỉ muốn tìm cách để che dấu. Bạn không tự tin khi diện những mốt giày đẹp? May mắn thay, dầu argan là cứu tinh cho bạn lúc này. Xoa một vài giọt lên bàn chân của bạn, chú ý đến những khu vực thô. Nếu làn da của bạn rất khô, bạn có thể cần phải dùng nhiều hơn để hoàn toàn dưỡng ẩm cho đôi chân. Sau đó, đừng rửa. Giữ dầu trên bàn chân bằng một đôi vớ để nó có thể ngấm vào. Hãy để chúng trong ít nhất 30 phút, nhưng tốt nhất là qua đêm. Bạn sẽ ngạc nhiên trước cách họ nhìn và cảm nhận vào buổi sáng!

14. Phòng ngừa ung thư

Đã có nhiều nghiên cứu về khả năng của dầu argan chống lại bệnh ung thư và các bệnh khác. Các chất chống oxy hoá cao trong dầu giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư da. Cũng có những nghiên cứu về khả năng chữa bệnh của dầu argan chống lại ung thư đại tràng và bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt cũng như sự phát triển ung thư khắp cơ thể có thể là kết quả của nhiễm trùng hoặc viêm.

 

Coi bài nguyên văn tại: Điều kì diệu mang tên dầu Argan (“Argan oil” hay “Liquid gold”)



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017