Nha Đam – loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (P1)

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là loài cây mộng nước chứa nhiều vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi cho con người. Dễ trồng, dễ sống và phát triển nhanh là những đặc tính cơ bản của cây. Vì vậy, cây nha đam dường như trở thành loài cây quen thuộc với mọi người, nhất là với những “tín đồ mê cái đẹp”. Ngoài các tác dụng như chăm sóc tóc, trị táo bón,  giảm cân và thanh nhiệt cơ thể…loài cây này  còn được nhắc đến với vô số công dụng cực kì hiệu quả cho làn da. Cùng Zenspa tìm hiểu nhé!

[caption id="attachment_723" align="aligncenter" width="600"]Nha đam được trồng khắp mọi nơi vì lợi ích nó mang lại Nha đam được trồng khắp mọi nơi vì lợi ích nó mang lại[/caption]

Trị Mụn bằng nha đam

Nha đam có khả năng ức chế quá trình phát triển, tiêu diệt mụn giúp cho bạn có một làn da săn chắc và khỏe mạnh. 29 khoáng chất cùng các loại vitamin có trong loài cây này giúp đẩy bỏ nhanh và tiêu diệt nhân mụn, đẩy lùi các tế bào da xấu, chống viêm, giảm đau đồng thời thu hẹp lỗ chân lông và phục hồi từ sâu bên trong.

Với công dụng trị mụn này bạn có thể dùng nha đam tươi đã rữa sạch đắp trực tiếp lên mặt hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra  những loại mặt nạ thiên nhiên, Zenspa sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm các loại mặt nạ này vào bài viết tiếp theo.

Trị Thâm và Trị Nám

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì bước vào độ tuổi 20 làn da bắt đầu bị lão hóa, đến độ tuổi trung niên (tầm trên 30)  thì những dấu hiệu lão hóa này càng rõ ràng hơn. Biểu hiện có thể là những nếp nhăn, các vết sạn, thâm nám xuất hiện trên da.

Nhiều người trở nên lo âu và buồn phiền không biết cách nào để lấy lại làn da tươi trẻ lúc trước, chị em phụ nữ tìm đến các loại mỹ phẩm, đi thẩm mỹ viện mà tình hình vẫn chưa mấy khả quan thì nha đam là một cú cánh tuyệt vời. Độ an toàn luôn được đảm bảo vì nha đam phù hợp với nhiều loại da, đến từ thiên nhiên nên chị em không phải lo sợ bị kích ứng với hóa chất.

Trong cây có chứa nhiều collagen có tác dụng ngăn ngừa và điều trị tàn nhang, giảm các vết thâm nám hiệu quả, các tinh chất có trong cao nha đam còn tạo nên mạng lưới bền vững nâng đỡ da từ bên trong, mang lại cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên. Đặc biệt độ PH được tìm thấy trong gel nha đam gần như độ PH của da cho nên nha đam làm điều hòa axit và giúp cho bạn làn da tươi trẻ mịn màng.

Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và tái tạo da

Nha đam chính là phương thuốc đơn giản mà hiệu quả với các nếp nhăn. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

Ngoài ra, nguồn Vitamin dồi dào trong mỗi tép nha đam có chức năng tuyệt vời để khôi phục một làn da đầy sức sống cho bạn. Vitamin E Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, tái tạo Tế Bào, Vitamin C Chống viêm nhiễm, làm lành & duy trì sức bền da, chống oxy hóa, Vitamin B12 Tạo hồng cầu, tạo Tế bào mới.

[caption id="attachment_724" align="aligncenter" width="600"]Nhựa (Gel) từ nha đam có tác dụng tăng sức khỏe cho làn da Nhựa (Gel) từ nha đam có tác dụng tăng sức khỏe cho làn da[/caption]

Ngoài những công dụng trên, nha đam còn có tác dụng với nhiều bộ phận trên cơ thể. Với tính chất mát và thanh khiết của mình, nha đam được dùng để tẩy tế bào chết, trị bỏng, giải nhiệt… Chất Gel có công dụng để tẩy lông chân, trị hôi miệng, ủ tóc. Ở phần tiếp theo (phần cuối), Zenspa sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo ra những loại mặt nạ từ nha đam với chi phí rẻ và hiệu quả cao. Kèm theo đó là những lưu ý khi sử dụng loài cây này nhé.

Các bài viết về chăm sóc da

Trị mụn và thâm hiệu quả từ rau diếp cá

Sử dụng nước vo gạo làm đẹp da, bạn đã thực hiện đúng cách chưa?

Nha Đam - loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (phần 2)

Đọc nguyên bài viết tại: Nha Đam – loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (P1)



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017