Nha Đam – loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (P2)

Tiếp nối với bài viết lần trước, như đã hứa, Zenspa sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm mặt nạ từ nha đam vừa đảm bảo an toàn và cực kì hiệu quả.

Mặt nạ nha đam rất lành tính có tác dụng thấm sâu vào các tế bào da, nuôi dưỡng làn da và đặc biệt không gây kích ứng da hay dị ứng.

Mặt nạ nha đam trị mụn

  • Mặt nạ nha đam với trà xanh: Trà xanh có chứa các thành phần chống Oxy hóa giúp tái tạo tế bào cũng như chống lại sự xâm hại của các gốc tự do – nguyên nhân chủ yếu làm cho da bị lão hóa, sự kết hợp giữa trà xanh và Nha Đam (Lô Hội) có công dụng 2 trong 1: vừa trị mụn, vừa làm trắng da. Cách dùng: gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài lá nha đam, cắt nhỏ lớp thịt trong suốt bên trong, nghiền nát và trộn nước trà xanh vào. Thoa đều hỗn hợp lên da để trị mụn trong vòng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

[caption id="attachment_733" align="aligncenter" width="600"]Nha đam kết hợp trà xanh Nha đam kết hợp trà xanh[/caption]

  • Mặt nạ nha đam với sữa chua: Sữa chua là một sản phẩm được tin dùng tuyệt đối trong lĩnh vực làm đẹp. Sữa chua có các vitamin giúp hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của các tế bào trên da, giúp da giữ ẩm được tốt hơn, hàn gắn các tổn thương, làm sáng da và làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Các khoáng chất khác như canxi, axit lactic zinc có trong sữa chua sẽ giúp nuôi dưỡng làn tăng cường độ ẩm cho làn da khô, chậm quá trình lão hóa thông qua việc đấu tranh với các gốc tự do để giảm nếp nhăn trên da. Kết hợp giữa sữa chua và nha đam sẽ tạo nên một loại mặt nạ tươi mát và dễ chịu vô cùng. Cách dùng: xay nhỏ 1 lá nha đam tươi với ½ hũ sữa chua không đường. Sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

[caption id="attachment_734" align="aligncenter" width="600"]Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm cao Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm cao[/caption]

Mặt nạ nha đam trị thâm nám

Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh:

  • Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Cách dùng: Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch

[caption id="attachment_735" align="aligncenter" width="600"]Chanh có nhiều chất giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da nhanh chóng Chanh có nhiều chất giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da nhanh chóng[/caption]

Mặt nạ nha đam với nước vo gạo:

  • Nước vo gạo có chứa những tinh chất dưỡng trắng da rất hiệu quả. Phụ nữ xưa thường dùng nước vo gạo để thoa lên mặt giúp da mặt thêm trắng hồng. Chính vì vậy việc kết hợp giữa hai thành phần nha đam và nước vo gạo là một cách làm đẹp da mặt hết sức tuyệt vời, đồng thời rất an toàn cho làn da . Cách dùng: Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, lấy phần cặn lắng xuống. Trộn phần lắng này với nhựa thịt lá nha đam, chú ý tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau, buổi tối trước khi đi ngủ đắp hỗn hợp lên mặt và để đáng sáng. Sáng hôm sau, rửa mặt bằng nước ấm.

[caption id="attachment_736" align="aligncenter" width="600"]sử dụng nha đam và nước vo gạo mang lại một làn da khỏe mạnh sử dụng nha đam và nước vo gạo mang lại một làn da khỏe mạnh[/caption]

Mặt nạ nha đam tái tạo da, dưỡng ẩm

  • Dùng nha đam tươi: bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Hoặc bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày.
  • Nha đam với mật ong: Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như: đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, photpho, magiê,… rất tốt cho da. Các axit amin có trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Cách dùng: Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi, đun sôi khoảng 500ml nước sạch. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

[caption id="attachment_737" align="aligncenter" width="600"]Mật ong và nha đam kết hợp sẽ có công dụng tuyệt vời Mật ong và nha đam kết hợp sẽ có công dụng tuyệt vời[/caption]

Những lưu ý khi dùng nha đam làm mặt nạ dưỡng da

Tuy nha đam có nhiều công dụng tốt nhưng phần nhựa vàng của nha đam rất độc, nếu không sơ chế và làm sạch cẩn thận sẽ mang lại cho làn da và sức khỏe người sử dụng nhiều hậu quả.

  • Nha đam có nhiều loài và cây cho chất lượng tốt nhất vẫn là từ 2 – 3 năm tuổi.
  • Chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm.
  • Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại.
  • Khi đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày bạn cần chú ý tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với da mặt của bạn do sau khi đắp mặt nạ da chúng ta nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn bình thường

Bên cạnh việc sử dụng nha đam để đắp mặt, bạn cần phải ăn uống hợp lí, khoa học. Ăn nhiều rau, bổ sung khoáng chất, tích cực bổ sung các dưỡng chất thanh nhiệt cho cơ thể, như nha đam chẳng hạn. Còn nữa, các loại mặt nạ trên, đa số nên đắp 2-3 lần /1 tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Sau 2 phần về công dụng của nha đam trong làm đẹp bạn đã áp dụng thử những cách trên chưa?

Bài viết hay cho bạn:

Nha Đam - loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (P1)

Hướng dẫn xông mặt với tinh dầu thiên nhiên đơn giản tại nhà

Coi nguyên bài viết ở: Nha Đam – loài cây thần kì cho làn da phụ nữ (P2)



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017