Những điều có thể bạn chưa biết về tinh dầu phong lữ

Nếu bạn thích hương thơm ngọt ngào của những loài hoa và tác dụng làm dịu tinh thần của tinh dầu thì tinh dầu phong lữ (Rose Geranium Essential Oil) là một lựa chọn đáp ứng hơn cả sự hài lòng. Tinh dầu phong lữ hay dầu Geranium thường được sử dụng như là một yếu tố trong liệu pháp hương thơm vì nhiều lợi ích về sức khoẻ của nó. Với hương thơm tươi mát của mình, phong lữ là một chất làm tăng cường tinh thần có thể khiến bạn cảm thấy cân bằng và bình tĩnh, đồng thời tăng cường sức khỏe của bạn.

Nguồn gốc tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được sản xuất bằng cách chiết dầu từ lá và cuống của Pelargonium, một loại cây bụi thuộc họ Geraniaceae. Pelargonium có nguồn gốc ở Nam Phi mặc dù bản chất cứng rắn đặc trưng của cây bụi Châu Phi nhưng hiện nay nó có thể được tìm thấy nhiều trên thế giới. Các thành phần chính của dầu này bao gồm alpha pinene, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và butylTinh dầu phong lữ không độc, không gây kích ứng và nói chung là không nhạy cảm. Tính chất điều trị của nó trải dài từ một liệu pháp chống trầm cảm đến nguyên liệu làm đẹp cho làn da.

[caption id="attachment_709" align="aligncenter" width="600"]Tinh dầu phong lữ có nhiều công dụng giá trị đối với sức khỏe Tinh dầu phong lữ có nhiều công dụng giá trị đối với sức khỏe[/caption]

Một số đặc tính điều trị của tinh dầu phong lữ

Chống khuẩn, chống nấm, khử trùng và chống viêm

Nó loại bỏ hoặc ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn trên vết thương và không cho chúng phát triển nhiễm trùng khó chịu.

Thuốc kháng khuẩn

Một chất tăng cường miễn dịch, tinh dầu này tăng cường các tế bào phòng vệ của cơ thể để giúp nó đối phó với những nguồn độc hại cả trong lẫn ngoài cơ thể.

Chống xuất huyết

Là một chất cầm máu, nó duy trì lưu lượng máu bình thường bằng cách thu nhỏ động mạch và tĩnh mạch. Hoạt chất Hemostatic của nó cho phép đông máu nhanh hơn. Do đó tinh dầu phong lữ là chất hỗ trợ làm máu mau đông. Cả hai tính chất này đều hữu ích trong việc chữa lành các vết thương và tránh nhiễm trùng.

[caption id="attachment_710" align="aligncenter" width="500"]Tinh dầu phong lữ là chất cầm máu tự nhiên Tinh dầu phong lữ là chất cầm máu tự nhiên[/caption]

Bảo vệ tế bào

Hoạt chất Cytophylactic có trong tinh dầu phong lữ hỗ trợ cải thiện sự trao đổi chất, điều quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sự phát triển của tế bào.

Thuốc liền sẹo 

Tinh dầu phong lữ rất tuyệt vời để điều trị các chứng rối loạn da như mụn trứng cá, chàm, viêm da, phát ban và nhiễm nấm. Nó có thể làm cho vết sẹo mờ dần và khôi phục lại làn da hoàn mỹ.

Lợi tiểu 

Tinh dầu phong lữ là thuốc lợi tiểu, nó sẽ thúc đẩy tăng niệu. Thông qua đi tiểu, bạn giải phóng các kim loại nặng, đường, natri và chất gây độc cho cơ thể. Đi tiểu cũng loại bỏ được mật và axit thừa từ dạ dày.

Khử mùi tự nhiên

Dầu phong lữ là một chất tuần hoàn, có nghĩa là nó thoát ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi. Bây giờ mồ hôi của bạn sẽ có mùi như hoa! Vì tính chất kháng khuẩn, dầu phong lữ giúp loại bỏ mùi cơ thể và có thể được sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên. Mùi hoa phong lữ là một cách hoàn hảo để giữ cho bạn luôn thơm tho mỗi ngày.

Thuốc sát trùng đường hô hấp

Dầu Geranium có thể ngăn ngừa nhiễm trùng mũi và cổ họng vì nó có chứa một số hóa chất có tác dụng giống kháng sinh. Khi vào mũi hoặc cổ họng, dầu có tác dụng làm dịu và sẽ giảm bớt đau.

Cải thiện cảm xúc 

Dầu Geranium có khả năng cải thiện chức năng tinh thần và nâng cao tinh thần của bạn. Nó được biết đến để là nguyên liệu hỗ trợ những người bị trầm cảm, lo lắng và tức giận. Mùi thơm ngọt và hoa của dầu phong lữ làm dịu và thư giãn cơ thể và trí óc.

[caption id="attachment_711" align="aligncenter" width="566"]Tinh dầu phong lữ hỗ trợ cải thiện trí não Tinh dầu phong lữ hỗ trợ cải thiện trí não[/caption]

Giảm nếp nhăn

Vì dầu phong lữ là một chất làm se, nó gây ra các cơn co thắt ở một vài bộ phận cơ thể. Nó có sức mạnh để giảm thiểu các nếp nhăn bởi vì nó làm căng da mặt và làm chậm dấu hiệu lão hóa.

Chống côn trùng 

Để sử dụng nó như một chất chống côn trùng, chỉ dùng một hoặc hai giọt xoa vào các khu vực tiếp xúc. Rose Geranium oil cũng có hiệu quả chống lại chí khi thêm vào dầu gội đầu.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu phong lữ

  • Nếu bạn muốn bôi lên da, hãy pha loãng với dầu dẫn theo tỷ lệ 1:1 và thực hiện kiểm tra da trước để đảm bảo không có phản ứng nhạy cảm hoặc dị ứng.

  • Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên thận trọng và tìm lời khuyên của chuyên gia về sức khoẻ trước khi sử dụng dầu hoa phong lữ như một hình thức điều trị.

  • Tránh sử dụng cho trẻ nhỏ vì chưa có nghiên cứu đầy đủ về hiệu quả của nó.

  • Tinh dầu phong lữ có thể là mối lo ngại về sức khoẻ đối với những người bị huyết áp cao và những người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột qụy,, xơ vữa động mạch và các cơn đau tim do tính chất thu nhỏ mạch máu.

Bạn có thể xem thêm: Cẩn thận với tinh dầu và những lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng tinh dầu phong lữ theo nhiều cách như khi sử dụng các essential oil khác. Ví dụ, bạn có thể thêm một vài giọt nó vào bồn tắm ấm áp của bạn hoặc sử dụng nó như dầu massage. Kết hợp nó với dầu hoa oải hương trong một cơ sở dầu hạnh nhân và vitamin E có thể tạo ra một loại dầu massage mát mẻ mà là hoàn hảo giảm căng thẳng.

 

Xem nguyên bài viết tại: Những điều có thể bạn chưa biết về tinh dầu phong lữ



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017