8 Mẹo chăm sóc móng tay hiệu quả này bạn đã biết chưa?

Móng tay, một phần quan trọng không kém gì da tay, là  điều tạo nên điểm khác biệt giữa bàn tay này so với những bàn tay khác. Một bộ móng đẹp, trước hết, thể hiện cá tính và thẩm mỹ của người sở hữu.

Thời điểm này là đầu tháng 12, thời điểm gần kết thúc một năm cũ và bắt đầu một năm mới. Các cô gái cũng nên dành chút thời gian chăm sóc bản thân và yêu thương chính mình nhiều hơn nữa, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Bây giờ, Zenspa sẽ gợi ý cho bạn cách chăm sóc móng đơn giản nhưng hiệu quả và điểm qua những màu sơn "sang chảnh" đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp!

Chăm sóc móng tay thế nào cho đúng?

Một bộ móng đẹp trước hết phải chắc khỏe và mượt mà từ bên trong, sau đây là một số cách hữu hiệu bạn nên ghi nhớ:

  • Uống nhiều nước: Như đã được chứng minh từ lâu, nước chiếm 70% khối lượng cơ thể con người, là chất điều hòa dung môi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Với móng cũng vậy, uống nhiều nước giúp móng không bị khô và hư tổn, hệt như lợi ích với tóc và da vậy đó. Mỗi ngày bạn nên bổ sung vào cơ thể mình 1,5-2 lít nước, vừa tốt cho sức khỏe, vừa lợi cho làm đẹp.
  • Dưỡng ẩm: Việc tẩy móng tay nhiều lần trong một tháng gây ảnh hưởng đến độ ẩm của móng, chúng trở nên sần sùi và khô ráp. Nhưng nếu bạn chăm dưỡng ẩm thì đây không còn là vấn đề khó khăn hay khó chịu nữa. Cách thức vô cùng đơn giản: cách thứ nhất, bạn có thể dùng dầu ô liu (dầu ấm) bỏ vào một cái chén, ngâm móng tay trong khoảng 10-15 phút. Cách thứ hai, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da tay để bôi vào móng tay, đừng ngạc nhiên, nó công hiệu thật đấy, thoa kem lên móng nhiều lần trong ngày và nhẹ nhàng xoa bóp, 2 ngày sau bạn sẽ thấy điều tuyệt vời khác hẳn bộ móng xơ xác trước đó vài hôm.
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe mỗi con người, đương nhiên trong đó có sức khỏe bộ móng. Ắt hẳn ai cũng từng thức trọn nguyên đêm ít nhất một lần trong đời, cảm giác sáng hôm sau có dễ chịu không, chắc là bạn hiểu rõ. Cả khi cơ thể không được nghỉ ngơi đủ số tiếng mà nó cần để có thể tái tạo lại năng lượng cho hôm sau thì các cơ quan sẽ chịu áp lực và hoạt động quá tải gây ảnh hưởng lâu dài về sau. Do đó, ngủ sớm và ngủ đủ giấc luôn là lời khuyên đơn giản và hữu hiệu của nhiều chuyên gia sức khỏe và làm đẹp dành cho bạn.
  • Cắt tỉa móng đúng cách: để bảo vệ sức khỏe và kĩ thuật làm đẹp, đầu tiên bạn phải biết cắt móng tay đúng cách. Tránh phạm sâu vào thịt ngón quá nhiều (gây tổn thương và làm mất sự kết dính của móng và tay), cắt tỉa da tay nhẹ nhàng và cẩn thận. Sau khi cắt móng theo ý muốn, bạn nên dùng dũa để dũa 2 bên (lưu ý: không dũa ngang trên bề mặt móng và chỉ dùng dũa bằng đá nhám).
  • Không sử dụng chung dụng cụ cắt móng với người khác: Dụng cụ cắt và chăm sóc móng (kềm, dũa, cây lấy khóe...) là dụng cụ cá nhân của mỗi người. Vì các bệnh về da và các bệnh truyền nhiễm dể lây qua đường máu, lỡ không may bạn mượn dụng cụ của người khác và cắt phạm vào da, người đó mắc bệnh, có thể là bệnh nguy hiểm thì bạn phải làm sao.
  • Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm hằng ngày: Móng cũng như da, tóc hay bất cứ bộ phận nào của cơ thể, nó cần khỏe từ bên trong. Bạn nên ăn nhiều thức ăn chứa biotin, protein có trong gan, trứng, gạo lứt, súp lơ xanh, bơ... Ăn và uống nhiều vitamin E để giúp móng cứng cáp và khỏe mạnh.
  • Đeo găng tay: ngoài dưỡng ẩm và chăm sóc móng ra, bạn cũng cần có những biệp pháp bảo vệ và phòng chống sự hư hại ngay từ đầu. Hóa chất từ nước rửa chén, nước giặt, nước xả có độ tẩy rửa cao không hề tốt cho móng và da tay, các bạn nữ thì lại phải tiếp xúc với chúng thường xuyên. Việc thiết thực và hữu hiệu nhất để bào vệ chính là đeo găng tay khi làm những công việc như rửa chén, lau nhà, giặt đồ... Ngoài ra, các bạn cũng đừng nên lạm dụng móng tay để làm những việc như nạy các lon nước ngọt, tách vỏ trái cây cứng và các loại hạt... Điều đó thật sự không tốt vì móng bề ngoài tuy cứng nhưng cũng rất dễ tổn thương và đứt gãy, không khéo léo, tay lại có thể chảy máu vì những tác động quá mạnh đến móng chúng ta.
  • Sơn móng tay để duy trì độ bền: Một lớp sơn dưỡng và sơn bóng hoặc sơn cứng là thứ tuyệt vời để duy trì độ bền và bóng cho móng của các cô nàng. Còn nữa, các cô gái hãy chú ý sơn móng tay theo một hướng, cách này không chỉ giúp móng trông đều màu, xinh xắn và bền chặt mà nó còn giúp đầu móng bớt mỏng manh khi va chạm với những vật cứng hơn bao giờ hết.

Gợi ý một số màu sơn đang được yêu thích trong năm nay

[caption id="attachment_780" align="aligncenter" width="600"]Xám - nhẹ nhàng và bí ẩn Xám - nhẹ nhàng và bí ẩn[/caption]

[caption id="attachment_781" align="aligncenter" width="600"]Nude - sang và thu hút Nude - sang và thu hút[/caption]

[caption id="attachment_782" align="aligncenter" width="600"]Đen - cá tính và tinh nghịch Đen - cá tính và tinh nghịch[/caption]

[caption id="attachment_783" align="aligncenter" width="600"]Đỏ Rượu (đỏ nâu) - quyến rũ và mạnh mẽ Đỏ Rượu (đỏ nâu) - quyến rũ và mạnh mẽ[/caption]

[caption id="attachment_784" align="aligncenter" width="600"]Xanh Navy- sang trọng và khí chất Xanh Navy - sang trọng và khí chất[/caption]

[caption id="attachment_785" align="aligncenter" width="600"]Đỏ tươi - Sexy và thu hút ánh nhìn Đỏ tươi - Sexy và thu hút ánh nhìn[/caption]

[caption id="attachment_786" align="aligncenter" width="600"]Màu Chrome - nổi bật và khác biệt Màu Chrome - nổi bật và khác biệt[/caption]

Mong rằng sau khi đọc được những thông tin mà Zenspa cung cấp, những cô gái có thể tự chăm sóc móng tay và chỉnh chu với bề ngoài của chính mình. Chúng ta nên chú ý đến sức khỏe và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, cả về bên trong lẫn vẻ bề ngoài. Hãy yêu thương chính mình trước khi được người khác yêu thương nhé !

Đọc thêm các nội dung hữu ích khác:

Lý do và cách khắc phục khi son môi lên màu không chuẩn

9 Mẹo sử dụng son bạn gái nên biết

 

Coi nguyên bài viết ở: 8 Mẹo chăm sóc móng tay hiệu quả này bạn đã biết chưa?



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017