Tự tay làm tinh dầu Lavender chưa bao giờ dễ đến vậy!

Tinh dầu Lavender (tinh dầu oải hương) được chiết xuất từ hoa Lavender (Lavandula angustifolia), một loại cây bụi dễ phát triển, thường xanh, tạo ra những đám hoa đẹp. Hoa oải hương chất lượng cao có hương thơm ngọt ngào, mùi hoa cỏ. Màu của nó có thể từ màu vàng nhạt đến vàng đến xanh lá cây, nhưng nó cũng có thể không màu. Cây có nguồn gốc ở Bắc Phi và các vùng Địa Trung Hải miền núi, và phát triển tốt nhất trong môi trường khí hậu nắng ấm. Ngày nay, nó phát triển khắp Nam Âu, Hoa Kỳ và Úc.

[caption id="attachment_768" align="aligncenter" width="600"]Cánh đồng hoa Lavender Cánh đồng hoa Lavender[/caption]

Lịch sử của tinh dầu Lavender

Hoa Lavender đã được sử dụng trong hơn 2.500 năm. Người Ba Tư, Hy Lạp và La Mã cổ đại đã thêm hoa vào nước tắm của họ để giúp rửa và làm sạch da. Trong thực tế, từ "Lavender" xuất phát từ chữ Latinh "lavare", có nghĩa là "rửa".

Người Phoenicia, người Arabians và người Ai Cập sử dụng hoa oải hương như một loại nguyên liệu ướp xác - những xác ướp được gói bằng quần áo Lavender. Ở Hy Lạp và Rome, nó được sử dụng như một liệu pháp chữa bệnh toàn diện. Trong khi ở thời trung cổ và thời Phục hưng Châu Âu, nó đã được rải rác khắp các tầng tòa nhà bằng đá như một chất tẩy uế tự nhiên và khử mùi. Lavender thậm chí còn được sử dụng trong Đại dịch hạch vĩ đại London vào thế kỷ 17. Người ta buộc hoa oải hương quanh eo của họ, tin rằng nó sẽ bảo vệ họ khỏi cái chết đen.

Lợi ích của tinh dầu Lavender

Dầu hoa oải hương được biết đến với đặc tính làm dịu và thư giãn của nó, có thể hỗ trợ trong việc giảm chứng mất ngủ, lo âu, trầm cảm, bồn chồn, lo lắng răng và căng thẳng. Do nhiều loại sử dụng, dầu hoa oải hương có thể giúp với gần như tất cả các loại bệnh, từ đau nhức đến nhiễm trùng.

Dầu oải hương cũng có thể được sử dụng để:

• Giảm đau

Tinh dầu Lavender có thể giúp giảm đau cơ, đau khớp và thấp khớp, bong gân, đau lưng. Đơn giản chỉ cần massage dầu oải hương lên vùng bị ảnh hưởng. Dầu oải hương cũng giúp giảm đau sau khi tiêm.

• Điều trị các rối loạn da khác nhau

Như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, chàm và nếp nhăn. Nó cũng giúp liền các mô sẹo, có thể hỗ trợ chữa lành vết thương, vết cắt và bỏng. Lavender cũng có thể giúp làm dịu vết cắn của côn trùng và ngứa da. Nó là một chất chống viêm tự nhiên, vì vậy nó giúp giảm ngứa, sưng và đỏ.

[caption id="attachment_769" align="aligncenter" width="600"]Tinh dầu Lavender chữa lành các bệnh về da Tinh dầu Lavender chữa lành các bệnh về da[/caption]

• Giữ mái tóc của bạn khỏe mạnh

Dầu oải hương giúp diệt chí, trứng chí. Cơ sở dữ liệu về dược phẩm tự nhiên (NMCB) nói rằng hoa oải hương có hiệu quả trong điều trị chứng rụng tóc (rụng tóc), tăng trưởng tóc lên đến 44% chỉ sau 7 tháng điều trị.

• Cải thiện tiêu hóa

Loại dầu này giúp kích thích sự vận động của ruột và kích thích sản xuất mật và dịch dạ dày, có thể giúp chữa đau dạ dày, khó tiêu, đầy hơi, đau bụng, ói mửa và tiêu chảy.

• Giảm các chứng bệnh hô hấp

Dầu oải hương có thể giúp làm giảm các vấn đề hô hấp như cảm lạnh, cúm, viêm họng, ho, hen, ho gà, tắc nghẽn xoang, viêm phế quản, viêm amiđan và viêm thanh quản. Nó có thể được sử dụng trên cổ, ngực, hoặc lưng, hít qua ống hít hoặc qua một máy xông hơi.

•  Lợi tiểu

Giúp khôi phục sự cân bằng hóc môn, ngăn ngừa viêm bọng đái (viêm đại tràng), giảm chứng chuột rút và các chứng rối loạn nước tiểu khác.

• Khôi phục tinh thần

Tinh dầu Lavender hoặc nước hoa Lavender có thể giúp làm dịu thần kinh, giảm cảm giác lo lắng và chữa bệnh trầm cảm. Xoa dầu vào thái dương, trán và dưới tai để giảm căng thẳng hoặc sử dụng như là một biện pháp ngăn ngừa trước khi bước vào một môi trường căng thẳng.

[caption id="attachment_770" align="aligncenter" width="600"]Tinh dầu Lavender giúp thư giãn tâm trí Tinh dầu Lavender giúp thư giãn tâm trí[/caption]

• Cải thiện tuần hoàn máu

Nó giúp hạ thấp huyết áp, và có thể được sử dụng cho bệnh cao huyết áp.

Ngoài ra, dầu oải hương có thể giúp ngăn ngừa muỗi và bướm đêm. Nó được sử dụng làm thành phần trong một số chất chống muỗi

Tìm hiểu thông tin làm đẹp từ tinh dầu qua các bài viết khác:

Dầu nụ tầm xuân – Bí quyết lưu giữ thanh xuân thách thức thời gian

Điều kì diệu mang tên dầu Argan (“Argan oil” hay “Liquid gold”)

Những điều có thể bạn chưa biết về tinh dầu phong lữ

Cách tự chế tinh dầu Lavender tại nhà

Dầu Lavender được sản xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Hoa được chọn khi chúng nở rộ, là lúc chúng chứa lượng este tối đa. Phải mất 300kg hoa oải hương để sản xuất chỉ 1 kg tinh dầu oải hương tinh khiết. Nhưng nếu không có đủ các dụng cụ để thực hiện chưng cất, bạn cũng có thể tạo ra tinh dầu oải hương bằng cách ngâm hoa oải hương trong dầu khác.

Dụng cụ và nguyên liệu:

 Hoa oải hương khô

 Dầu khoáng hoặc các loại dầu dẫn khác

 Vải thưa

• 2 bình chứa đã khử trùng

Thực hiện:

 Làm sạch và lau khô bình, rồi cho hoa oải hương khô trong đó. Bạn nên lấp đầy hoa vào bình.

 Đổ dầu vào cho đến khi hoa ngập hoàn toàn trong dầu.

 Đặt bình ở nơi có ánh sáng mặt trời, và để yên trong 3 đến 6 tuần. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp lấy dầu ra khỏi hoa và hòa vào dầu dẫn.

 Sau ba hoặc sáu tuần, đổ toàn bộ hỗn hợp qua tấm vải để lược bỏ bã. Sau đó cho dầu vào bình sẫm màu để bảo quản.

Chúc các bạn thành công với phương pháp chế tạo tinh dầu oải hương tại nhà mà Zenspa đã chia sẻ nhé!

Coi nguyên bài viết ở: Tự tay làm tinh dầu Lavender chưa bao giờ dễ đến vậy!



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017