10 tác dụng kì diệu của tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh có hương thơm tươi mát giúp làm sảng khoái làn da, mái tóc cũng như tinh thần. Đây là một loại tinh dầu tuyệt vời có chứa các chất khử trùng, kháng khuẩn, chống viêm, chống nấm, chống co thắt, thấp khớp, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần. Nó có vô số lợi ích trong làm đẹp: da, tóc và chăm sóc sức khỏe!

[caption id="attachment_847" align="aligncenter" width="600"]10 tác dụng kì diệu của tinh dầu sả chanh 10 tác dụng kì diệu của tinh dầu sả chanh[/caption]

Tác dụng và bí quyết dùng tinh dầu sả chanh hiệu quả, an toàn

  1. Nó hoạt động tốt như một chất khử trùng

Dầu cây sả có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, vì vậy nó rất tốt cho việc điều trị các vết cắt nhỏ và bỏng nhẹ. Bạn pha loãng tinh dầu với dầu dẫn sau đó bạn có thể sử dụng nó để ngăn các vết thương bị nhiễm trùng.

Đọc thêm: Tinh dầu và dầu dẫn – Sự khác biệt giữa hai loại dầu thiên nhiên này là gì?
  1. Thuốc an thần nhẹ

Tinh dầu sả chanh có tác dụng an thần nhẹ, nó giúp bạn thư giãn, cân bằng trạng thái, giảm triệu chứng stress và nhức đầu mệt mỏi. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy thử thêm vài giọt dầu sả chanh vào nước tắm và tắm ngay trước khi đi ngủ. Nó sẽ làm giảm căng thẳng và lo lắng và giúp bạn ngủ ngon giấc.

  1. Giảm đau

Các tính chất của dầu sả có khả năng giảm đau đầu, làm dịu cơ và các mô, giúp cải thiện lưu thông máu. Chính vì vậy dầu sả chanh được sử dụng trong những trường hợp như đau lưng, đau cơ bắp, bong gân…Để tác dụng của tinh dầu sả chanh phát huy tốt nhất thì bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong nước ấm để ngâm mình rồi massage nhẹ nhàng chỗ bị đau.Ngoài ra có thể pha tinh dầu với một số loại dầu dẫn như dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba… sau đó massage lên cơ thể cũng đem lại hiệu quả.

  1. Điều trị mụn trứng cá

Một trong những tác dụng tuyệt vời của dầu sả chanh là điều trị mụn trứng cá. Nó có tính chống viêm, sát khuẩn, giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da. Vì vậy nó sẽ đẩy lùi các loại vi khuẩn gây mụn đồng thời làm các nốt mụn viêm sưng trên da nhanh chóng tiêu biến.Nhờ vậy mà tinh dầu sả chanh như một loại thuốc tự nhiên điều trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm và các bệnh ngoài da.

Mách bạn cách sử dụng tinh dầu sả chanh trị mụn hiệu quả: Trộn nó với dầu dẫn nhẹ bất kì như dầu hạt nho, dầu jojoba... rồi dùng tăm bông xoa trực tiếp vào vùng bị mụn hai lần một ngày bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả. Hoặc xông hơi cách này khá phổ biến, cho vài giọt tinh dầu sả vào chậu nước nóng rồi dùng khăn che kín cả mặt và chậu, xông hơi trong khoảng từ 10 đến 15 phút.

Đọc thêm: Bật mí cách thoát khỏi mụn thâm nhờ tinh dầu tràm trà tự nhiên

[caption id="attachment_840" align="aligncenter" width="600"]Tác dụng trị mụn tuyệt vời của tinh dầu sả chanh Tác dụng trị mụn tuyệt vời của tinh dầu sả chanh[/caption]

  1. Sử dụng nó như một chất khử mùi tự nhiên

Tính chất từ sả chanh có khả năng làm mát không khí, đặc biệt là khử mùi rất hiệu quả với mùi hương tự nhiên của chanh. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng nó thay vì hóa chất khử mùi thương mại có thể gây kích ứng da. Hãy thử kết hợp nó với các loại tinh dầu tự nhiên khác như dầu oải hương, tinh dầu bạc hà,.. để tạo ra mùi hương bạn yêu thích. Ngoài ra sử dụng tinh dầu với đèn xông hơi, máy khuếch tán tinh dầu, các loại thiết bị này sẽ giúp các hạt tinh dầu lan tỏa rộng trong không khí để tạo ra mùi thơm.

  1. Tăng cường nang tóc và sự phát triển của tóc

Tinh dầu sả chanh cũng có thể được sử dụng tốt cho tóc của bạn. Trộn nó với dầu oliu và nó sẽ làm ẩm tóc, giúp nang tóc trở nên khỏe mạnh, khắc phục rụng tóc hoặc ngứa da đầu. Hãy xoa vài giọt tinh dầu vào da đầu trong 2 phút sau đó gội lại bằng nước sạch. Với tác dụng thư giãn, diệt khuẩn sẽ giúp mái tóc bạn bóng mượt, khỏe mạnh.

  1. Thuốc đuổi côn trùng tự nhiên

Với hàm lượng Citral và Geraniol cao là hai thành phần chính trong sả chanh, nó có tác dụng đuổi muỗi và kiến rất hiệu quả.

Bí kíp dùng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi và côn trùng cực đơn giản: Chỉ cần phun trực tiếp ở các khu vực có muỗi côn trùng hoạt động. Hoặc dùng vài giọt tinh dầu sả xoa trực tiếp lên da chống muỗi. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên bông gòn hay nhỏ vào một cái chén nước nhỏ hoặc làm đèn xông tinh dầu rồi đặt ở góc phòng…mùi hương của tinh dầu sẽ lan rộng trong không khí khiến cho muỗi và các côn trùng khác không dám vào.

[caption id="attachment_844" align="aligncenter" width="600"]Bật mí cách đuổi muỗi hiệu quả từ tinh dầu sả chanh Bật mí cách đuổi muỗi hiệu quả từ tinh dầu sả chanh[/caption]

  1. Điều trị rối loạn tiêu hóa

Tinh dầu sả chanh giúp loại bỏ độc tố hiệu quả với khả năng kích thích lợi tiểu. Có công dụng giảm đau dạ dày và ruột, khắc phục,chữa trị các vấn đề rối loạn tiêu hóa như viêm loét dạ dày, cải thiện tiêu hóa.

  1. Điều trị mùi hôi

Với tính chất chống nấm mạnh, dầu sả chanh cũng có khả năng điều trị mùi hôi. Bạn có thể massage một hỗn hợp dầu dẫn và dầu chanh vào vùng bị hôi, hoặc bạn có thể pha vài giọt tinh dầu vào nước ấm rồi vào ngâm vùng bị hôi.

  1. Giảm sốt

Khi chúng ta bị sốt có rất nhiều phương pháp để hạ sốt, Một trong những phương pháp hạ sốt hiệu quả là sử dụng tinh dầu sả chanh. Pha loãng dầu trước và sau đó chà xát vào vai và cổ. Tốt nhất là khi bạn bị cảm lạnh hoặc cúm, bởi vì nó sẽ làm giảm sốt và giúp giảm đau nhức. Hương thơm của dầu cũng làm bạn thư giãn, vì vậy nó sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh nguyên chất

Không nên uống tinh dầu trực tiếp, phải pha với nước ấm (1-2 giọt) trước khi uống, tránh để rớt hay dính vào mắt.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khi sử dụng tinh dầu, nên bịt kín khi ra ngoài hay dùng vào ban đêm, để xa tầm tay trẻ em.

Hướng dẫn: Cẩn thận với tinh dầu và những lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Hy vọng bài chia sẻ của Zenspa sẽ giúp bạn hiểu hơn về dầu sả chanh. Hãy áp dụng nó để mỗi ngày thêm tươi trẻ nhé!

Bài viết gốc: 10 tác dụng kì diệu của tinh dầu sả chanh



Xem thêm thông tin làm đẹp tại trang chủ: Zenspa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 son màu đỏ đất được nhiều nàng ưa chuộng

Làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả với 4 phương pháp từ thiên nhiên

Top 5 sản phẩm trị mụn tốt nhất 2017